Các bài tập aerobic hiệu quả giúp chị em giảm cân nhanh chóng

1 năm trước
1.053 lượt view

Các bài tập aerobic rất tốt cho vóc dáng, sức khỏe và cải thiện cân nặng tốt nhất. Những ai đang cần giảm cân cấp tốc trong 1 tháng chỉ cần tập thể dục aerobic tại nhà, kết hợp nhiều động tác nhuần nhuyễn cho các bộ phận trên cơ thể. Chúng tôi sẽ chi tiết hơn về aerobic ở nội dung này cho các bạn!

Lợi ích từ các bài tập aerobic

Thể dục thẩm mỹ, thể dục nhịp điệu là những tên gọi khác của thể dục Aerobic. Tuy nhiên không phải chỉ có nhịp điệu theo nhạc mới là bài tập aerobic. Ngoài ra, còn có các bộ môn như đi bộ nhanh, bơi lội, chạy bền hoặc đạp xe cũng trong hạng mục aerobic. Các bài tập này mang đến rất nhiều lợi ích cho người tập aerobic:

Giảm cân

Các bài tập aerobic giúp cơ thể tăng khả năng đốt cháy chất béo. Bài tập liên hoàn, phối hợp nhiều động tác này cũng giúp săn chắc cơ, tiêu hao năng lượng. Với 30 phút aerobic mỗi ngày thì sau khoảng 1 tháng bạn sẽ giảm ít nhất 2kg.

Sức khỏe tim mạch được nâng cao

Cơ tim, mạch vành hoạt động tốt khi thường xuyên tập các bài tập cardio. Mỡ trong máu cũng giảm bớt bởi các bài tập này. Sức khỏe của hệ tim mạch sẽ được cải thiện toàn diện. Chỉ cần tập từ 15 đến 20 phút mỗi ngày tim mạch của bạn sẽ khỏe hơn những người không tập thể dục.

Chất lượng giấc ngủ được cải thiện

Nghiên cứu trên một nhóm người tập các bài tập aerobic nhịp điệu và những người không tập cho thấy: Người tập luyện thường xuyên sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Sau khoảng 1 tuần tập đầu tiên họ có giấc ngủ ngon, không gặp ác mộng và tràn năng lượng vào ngày hôm sau.

Tập trung hơn và thông minh hơn

Não được tăng cường trí nhớ, sự tập trung tốt hơn từ các bài tập aerobic. Quan trọng nhất là hệ miễn dịch cũng được tăng cường để đẩy lùi bệnh tật.

Da đẹp, hồng hào và sáng đều màu

Khi tập aerobic cơ thể sẽ hoạt động lưu thông khí huyết tốt hơn, mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Quá trình này kích thích loại bỏ độc tố, bã nhờn giúp da sáng mịn và đều màu. Cùng với đó là việc ngủ ngon cũng tránh được lão hóa da sớm. Hoạt động aerobic sẽ giúp da khỏe mạnh toàn diện.

Chia sẻ các bài tập thể dục aerobic tại nhà hiệu quả nhất 2021

Các bài tập aerobic tại nhà rất đa dạng, không riêng gì bài tập nhịp điệu. Bạn sẽ giảm cân hiệu quả, vóc dáng thon gọn, da đẹp và tập trung các hoạt động, phản xạ suy nghĩ tốt với các bài tập sau đây:

Nhảy tại chỗ giảm cân toàn diện

Bạn chỉ cần đứng hai chân rộng bằng vai, tay để trong tư thế thả lỏng. Sau đó dồn lực để bật người lên cao. Trong quá trình này sẽ kết hợp đưa tay lên cao rồi hạ tay xuống theo nhịp nhảy của chân. Thực hiện khoảng 5 phút cơ thể bạn đã giải phóng được một lượng calo lớn.

Đi bộ nhanh

Sáng hãy thức dậy sớm, mang giày đi bộ vào, đi bộ nhanh 30 phút trước khi ăn sáng. Hoạt động này sẽ giúp bạn tiêu hao ít nhất 300 calo mỗi sáng. Chỉ sau 1 tuần bạn sẽ giảm ít nhất 0,5kg. Trong 1 tháng giảm 2kg với bài đi bộ nhanh đúng cách là hoàn toàn bình thường.

Đạp xe đạp

Đạp xe đạp địa hình, đạp xe đạp tại các trung tâm tập gym. Những chiếc xe đạp này có rất nhiều tính năng khác nhau. Bạn sẽ tăng mức độ khó để tiêu hao năng lượng khi đã quen với mức cũ.

Tập thể dục nhịp điệu aerobic

Bạn có thể mở các video trên Youtube để nhảy theo các bài tập. Có thể đến các phòng tập để tập cùng nhiều người hơn. Những tác động từ âm nhạc, số lượng người tập đông luôn tạo cho người tập nhiều hứng khởi và hăng say tập luyện hơn. Những bài tập này thường mang đến khả năng thon gọn vóc dáng hoàn hảo cho phái đẹp.

Những lưu ý khi tập aerobic

Những bài hát sôi động, kích thích tập luyện

Sôi động, vui tươi sẽ mang đến tinh thần tập luyện cao hơn. Nhạc tập thể dục giảm cân là chất xúc tác để tăng tinh thần tập luyện và hòa nhịp điệu tốt hơn. Cùng tham khảo những bài nhạc để tập aerobic hiệu quả nhất 2021. Bạn nên chọn các bài nhạc thúc đẩy việc tập luyện như:

  • Bài hát 212 của ca sĩ Azealia Banks

  • Bài hát One More Time/Aerodynamic của ca sĩ Daft Punk

  • Bài hát Shake Your Body (Down to the Ground) của ca sĩ Michael Jackson

  • Bài hát Pump up the Jam của ca sĩ Technotronic

  • Bài hát Single Ladies (Put a Ring on It) của ca sĩ Beyonce

  • Bài hát Body Movin' (Fatboy Slim remix) của ca sĩ the Beastie Boys

  • Bài hát Push It của ca sĩ Salt-N-Pepa

  • Bài hát Gonna Make You Sweat (Everybody Dance Now) của ca sĩ C+C Music Factory

  • Bài hát Times Like These của ca sĩ Foo Fighters

  • Bài hát Hard to Explain của ca sĩ the Strokes

Những thói quen lành mạnh trước khi tập các bài tập aerobic

Trước khi tập các bài tập aerobic bạn nên có những thói quen lành mạnh như sau:

  • Hạn chế nước trong lúc tập luyện. Để cơ thể không thiếu nước nên uống trước khi tập từ 30 đến 60 phút.

  • Ăn nhẹ các thức ăn lành mạnh trước khi tập luyện.

  • Chọn áo quần thông thoáng, đồ lót không quá chật, vừa size với mình.

  • Nơi tập phải thoáng, sau khi tập xong không nên tắm liền.

Hy vọng các bài tập aerobic và những thông tin trên đã giúp ích cho các bạn. Hãy tìm kiếm các bài hát mà chúng tôi đã gợi ý để khuấy động phong trào và kích thích bạn tập luyện tốt hơn nữa nhé.

Ngày đăng: 16/05/2021 15:52:54

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Các bài tập aerobic hiệu quả giúp chị em giảm cân nhanh chóng
1053 Lượt view
Bình luận
Đầu trang