Những bài tập thể dục giảm cân cấp tốc 【Hiệu quả 89%】

1 năm trước
1.428 lượt view

Tập thể dục giảm cân cấp tốc là điều bạn đang cần lúc này? Ngoài các hoạt động quan trọng như ngủ đủ giấc, uống đủ nước và có chế độ dinh dưỡng khoa học để giảm cân, bạn nên tập các bài tập thể dục. Khi bạn đã đảm bảo được các thói quen lành mạnh, hạn chế chất kích thích và thức ăn nhanh… Hãy kết hợp với việc hoạt động thể dục thể thao để giảm cân hiệu quả nhất nhé. Dưới đây là những bài tập thể dục giảm cân siêu tốc cho những ai cần giảm cân nhanh.

Tập thể dục giảm cân bằng đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là bài tập đơn giản, không cần đầu tư nhiều và có thể giảm cân cấp tốc. Mỗi lần đi bộ nhanh 30 phút bạn có thể giảm đến 200 calo. Chỉ cần đi bộ nhanh 3 lần/tuần bạn đã có thể giảm 1kg và giảm 2cm vòng bụng.

Chạy bộ trên máy chạy

Máy chạy có rất nhiều chế độ. Chẳng hạn như bạn có thể tăng tốc độ chạy, chạy leo dốc, chạy nghiên… Những chế độ này là cách bạn tăng độ khó và tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Quan trọng nhất là bạn sẽ giảm cân cấp tốc an toàn trong mùa dịch. Bất cứ thời điểm nào trong ngày, nắng hay mưa việc tập thể dục giảm cân cấp tốc của bạn đều không bị gián đoạn.

Chỉ 30 phút chạy bộ bạn có thể giảm đến 298 calo. Chạy bộ cũng giúp tăng sự tập trung, phản xạ và hỗ trợ tốt cho các bệnh về xương khớp. Chạy bộ tác động tốt lên các khớp gối và mắt cá chứ không gây hại như bạn vẫn nghĩ. Thậm chí, mật độ xương cũng tăng cao hơn, cơ cũng được kích thích để săn chắc hơn.

Tập tạ - Phương pháp tập thể dục giảm cân cấp tốc

Mỗi lần tập tạ 11 phút bạn sẽ giảm được 125 calo. Tùy vào nam hay nữ để có những bài tập với cường độ và sức nặng của tạ khác nhau. Hầu hết những bài tập này đều săn chắc cơ, đốt cháy mỡ thừa và tạo nạc. Trong vòng 1 tháng tập tạ bạn có thể dễ dàng giảm 3kg.

Tuy nhiên, việc tập tạ nên có huấn luyện viên hỗ trợ. Họ sẽ theo dõi việc tập luyện của bạn và đưa ra chế độ dinh dưỡng thích hợp để hỗ trợ tốt quá trình giảm cân cấp tốc này.

Tập HIIT giúp giảm cân cấp tốc

Bài tập cardio cường độ cao và ngắt quãng (HIIT) sẽ thúc đẩy việc tập luyện liên tục và đốt cháy một lượng lớn calo. Bài tập này sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, đạp xe, đi bộ nhanh. Điều quan trọng là chúng giảm mỡ đều trên khắp toàn cơ thể. Thời gian tập ngắn hơn, cường độ tập cao hơn và kết quả giảm cân cấp tốc nhanh chóng hơn.

Bơi lội giảm cân cấp tốc

Tập thể dục giảm cân cấp tốc không thể bỏ qua bơi lội. Bạn sẽ đốt cháy khoảng 300 - 400 calo sau 30 phút bơi lội của mình. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào kiểu bơi và tốc độ bơi để lượng calo này có thể giảm hoặc tăng trong quá trình tập luyện. Chẳng hạn như:

  • Nếu bơi ngửa 30 phút bạn sẽ giảm được 300 calo.

  • Nhưng nếu bơi ếch trong vòng 30 phút bạn có thể giảm đến 372 calo.

  • Bơi bướm và đạp nước cũng giảm được 372 calo trong vòng 30 phút.

Hãy bơi lội ít nhất 4 lần/tuần nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc.

Yoga giảm cân cấp tốc

Yoga mang đến quá trình giảm cân cấp tốc hơn bạn nghĩ. Rất nhiều bài tập yoga được đưa vào tập luyện để giảm cân như:

  • Tư thế yoga giảm cân Surya Namaskar: Chào mặt trời

  • Bài tập yoga giảm cân cấp tốc Padahastasana: cúi gập người khi đứng

  • Bài tập giảm cân cấp tốc Kumbhakasana: Tư thế Tấm ván

  • Tập thể dục giảm cân cấp tốc với tư thế yoga Paschimottanasana: Ngồi gập người về phía trước

  • Yoga Plank bên giảm cân Vasisthasana…

Đi bộ đường dài: Trekking

Đi bộ đường dài mỗi tuần 1 lần có thể giúp bạn giảm cân nặng tối ưu. Quá trình này giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, đi bộ đường dài với thời lượng lớn. Bắp chân, cơ đùi, hông, vòng bụng và mỡ toàn bộ cơ thể sẽ được tiêu hao một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên bài tập thể dục giảm cân cấp tốc này chỉ thích hợp với những người yêu đi bộ và có nhiều thời gian để tham gia các hành trình đi bộ.

Các mẹo giảm cân khác bạn nên tham khảo

Tập thể dục giảm cân cấp tốc không phải là tất cả. Để các bài tập này hiệu quả bạn cũng nên chú trọng đến các tiêu chí sau:

  • Lượng calo cần tiêu hao ở nam và nữ. Nữ sẽ cần tiêu hao calo hàng ngày nhiều hơn nam khi cả 1 cùng cân nặng. Nam nhiều cơ, nữ nhiều mỡ. Vì thế quá trình giảm cân của nữ sẽ lâu hơn nếu không có chiến lược rõ ràng.

  • Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh mới có thể giảm cân cấp tốc. Luyện tập ở cường độ cao nhưng lại ăn uống không khoa học thì bạn chỉ có thể kiểm soát mức cân nặng hiện tại chứ không thể giảm cân tốt hơn.

  • Hãy chọn những bài tập mà bạn cảm thấy thú vị. Khi thích những bài tập đó bạn sẽ luyện tập hăng say và cho về kết quả giảm cân tốt hơn.

  • Kiên nhẫn, có động lực và không bỏ cuộc là điều quan trọng nhất. Những ngày đầu tiên tập luyện thể dục cường độ cao để giảm cân cấp tốc không hề đơn giản.

Ngoài ra, các vấn đề về di truyền học, tuổi tác, giấc ngủ, thuốc chữa bệnh lý hoặc các vấn đề liên quan đến suy tuyến giáp, trầm cảm cũng ảnh hưởng đến quá trình tăng cân và khó giảm cân.

Ngày đăng: 17/05/2021 15:55:00

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Những bài tập thể dục giảm cân cấp tốc 【Hiệu quả 89%】
1428 Lượt view
Bình luận
Đầu trang