Phương pháp đi bộ 20 phút giảm cân: Cải thiện vóc dáng và cân nặng

1 năm trước
716 lượt view

Đi bộ 20 phút giảm cân sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, cân nặng và duy trì thể trạng tốt cho cơ thể. Nhiều người hiện nay vẫn hoài nghi: Đi bộ chỉ 20 phút mỗi ngày làm sao mà giảm cân được! Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề đi bộ để giảm cân chi tiết ở bài viết này.

Đi bộ 20 phút giảm cân không

20 phút đi bộ có thể làm thay đổi tâm trí, sự năng động và nguồn năng lượng tích cực trong cơ thể của bạn. Bạn sẽ ngủ ngon hơn, cần nhiều nước hơn để cung cấp cho cơ thể. Chỉ với riêng những điều cơ bản này bạn đã có thể tiêu hao nhiều calo trong quá trình giảm cân của mình. Nước có thể kích thích quá trình trao đổi chất, ngủ ngon cũng hỗ trợ giảm cân. Vì thế, việc đi bộ 20 phút mỗi ngày để giảm cân là điều hoàn toàn có thể.

Đi bộ 20 phút có thể giảm được 90 đến 100 calo. Trong khi các bài tập cường độ cao trong vòng 30 phút cũng chỉ tiêu hao từ 300 đến 500 calo. Đi bộ an toàn hơn, thoải mái hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.

Đi bộ 20 phút giảm cân hiệu quả hơn nếu bạn chọn hình thức đi bộ nhanh. Đây là một bài tập giảm cân cardio cường độ cao mang lại hiệu quả giảm cân nhanh. Bạn sẽ đốt cháy khoảng 200 calo cho mỗi bài tập này.

Đi bộ 20 phút giảm cân và tốc độ lý tưởng

Đi bộ 20 phút ở tốc độ 7,2 km/h ở tốc độ 5 km/h sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất. Tốc độ này lúc đầu có thể thấp hơn, về sau có thể tăng cao hơn tùy vào thể trạng của từng người.

Kết quả của việc đi bộ giảm cân

Đi bộ 20 phút giảm cân sẽ cho kết quả sau những móc thời gian nhất định:

  • Sau 24h kể từ thời điểm bạn đi bộ giảm cân. Tâm trạng bạn tốt hơn, tự tin hơn và bạn năng động hơn ở nơi làm việc.

  • Sau 1 tháng đi bộ giảm cân bạn suy nghĩ nhanh hơn, giỏi hơn và kết nối thông tin, xử lý tình huống nhạy bén. Quan trọng nhất là bạn đã phá vỡ được thói quen xấu của mình và tích cực hơn vào các hoạt động thể lực.

  • Sau 6 tháng bạn luôn cảm thấy tràn trề sinh lực, bạn truyền cảm hứng cho người khác. Bạn thông minh hơn, cải thiện được cả đời sống tinh dục, sức khỏe tim mạch. Quan trọng nhất là vóc dáng của bạn đã cân đối và săn chắc. Lượng đường máu ổn định và tăng khả năng miễn dịch. Bạn an toàn hơn trong thời dịch cũng như đẩy lùi nhiều bệnh lý hơn.

Hướng dẫn cách đi bộ 20 phút giảm cân hiệu quả

Để đi bộ giảm cân hiệu quả 20 phút mỗi ngày bạn nên chú trọng các vấn đề sau:

  • Chọn đúng loại giày đi bộ và đảm bảo chúng vừa chân với mình.

  • Đầu luôn thẳng về phía trước, kết hợp với lưng vai và đánh tay đúng kỹ thuật. Việc cúi đầu xuống sẽ khiến cơ cổ của bạn căng hơn và sẽ có chấn thương.

  • Nên kích hoạt cơ bụng, ép cơ mông và đánh hông để tạo ra tư thế đi bộ đẹp, giảm cân hiệu quả.

  • Uống nước trong quá trình đi bộ chỉ nên uống từng ngụm nhỏ. Nên đi bộ vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng để cơ thể tiêu hao được nhiều năng lượng hơn.

  • Đi bộ giảm cân là điều hoàn toàn có thể. Bạn nên duy trì thói quen hàng ngày này của mình để tốt cho sức khỏe, kiểm soát cân nặng và vóc dáng tốt nhất.

Ngày đăng: 16/05/2021 15:40:43

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Phương pháp đi bộ 20 phút giảm cân: Cải thiện vóc dáng và cân nặng
716 Lượt view
Bình luận
Đầu trang