Ăn gì dễ ngủ? Bổ sung 8 loại thực phẩm vào menu cho những ai khó ngủ

1 năm trước
598 lượt view

Ngủ đủ giấc quan trọng như cách bạn nạp năng lượng mỗi ngày. Khi chất lượng giấc ngủ tốt, não sẽ hoạt động khỏe mạnh và năng suất hơn. Cảm giác mệt mỏi sẽ kéo đến sau khi ngủ không đủ giấc. Thay vì dùng thuốc an thần bạn có thể dung nạp cho cơ thể nhiều loại thực phẩm. Vậy ăn gì dễ ngủ hơn, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thực phẩm giàu chất xơ

Những loại thực phẩm giàu chất xơ giúp cải thiện chất lượng tốt hơn. Tăng cường hấp thu các chất xơ sẽ ảnh hưởng đến giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm, cơ thể nhanh được phục hồi. Vì vậy, khi tiêu thụ càng nhiều chất xơ thì bạn càng Shinny.vn/suc-khoe/ngu-ngon/'> ngủ ngon hơn.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp cải thiện giấc ngủ

Ngoài ra, chất xơ có khả năng ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng lên, làm giảm melatonin và một số chất hóa học giúp cải thiện giấc ngủ. Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải bó xôi hoặc ngũ cốc nguyên cám, đậu, atiso là những loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho việc hỗ trợ giấc ngủ.

Thực phẩm từ đậu nành

Nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm làm bởi đậu nành như đậu hũ, bơ đậu nành, súp miso...đều chứa lượng lớn chất isoflavone. Đây là hợp chất có khả năng giải phóng serotonin, một chất hóa học ở não bộ giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ đều đặn hơn.

Thực phẩm từ đậu nành có khả năng giải phóng Serotonin

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2015, những người trưởng thành ăn từ hai khẩu phần đậu trở lên mỗi ngày sẽ có thời lượng và chất lượng ngủ tốt hơn so với người ăn ít hơn mức khẩu phần này.

Cá giàu axit béo omega 3

Bên trong thành phần của cá có chứa rất nhiều Omega 3 giúp cải thiện giấc ngủ

Ăn gì dễ ngủ? Một trong những thực phẩm giúp hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả phải kể đến các loại cá giàu axit béo omega 3. Ví dụ như cá thu, cá hồi, cá ngừ đều là những loại cá ngon, tốt cho sức khỏe vì chúng giàu vitamin D. Ngoài ra, các axit béo omega 3 chứa trong cá như EPA, DHA còn có tác dụng giảm chứng sưng viêm.

Các thành phần chứa trong những loại cá béo khi kết hợp có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả hơn. Hơn nữa, những dưỡng chất này có khả năng sản sinh ra chất hóa học serotonin giúp tăng cường giấc ngủ. Ngoài ra, vitamin 6 trong các loại cá hồi, cá ngừ còn sản sinh ra loại hormone melatonin có tác dụng khiến hệ thần kinh buồn ngủ nhanh chóng.

Ăn gì dễ ngủ? - Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì dễ ngủ. Chất lượng giấc ngủ bị giảm sút một phần là do thiếu hụt magie. Chỉ cần bạn cung cấp nguồn magie đủ cho cơ thể bằng các thực phẩm như lúa mì, yến mạch, bạn sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn vào mỗi đêm.

Bổ sung nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt cho giấc ngủ sâu và ngon hơn

Bên cạnh dó, ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe người dùng vì chúng giàu chất hữu cơ carbohydrate giúp tăng lượng acid tryptophan trong máu. Từ đó, ngữ cốc giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Sữa tươi, sữa chua

Thành phần của sữa tươi và sữa chua giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Có thể bạn chưa biết sữa chua và sữa tươi có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc hấp thụ đủ hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Hàm lượng canxi chứa trong sữa chua, sữa tươi giúp ổn định tinh thần và giảm căng thẳng, stress. Bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Nước ép anh đào

Nước ép anh đào được chứng minh là thực phẩm giúp ngủ ngon hơn nhờ chứa hàm lượng melatonin. Những người uống 2 cốc nước ép anh đào mỗi ngày có thể ngủ lâu hơn và chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể so với khi không uống.

Thành phần của nước ép anh đào chứa hàm lượng melatonin cao

Nếu là một người mắc chứng mất ngủ, bạn có thể áp dụng bí quyết này để giúp giảm bớt các triệu chứng của tình trạng mất ngủ. Nước ép anh đào có thể điều hòa giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Kiwi - quả giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ

Kiwi là loại quả kích thích giấc ngủ dễ dàng hơn. Nhờ chứa hàm lượng calo thấp và giàu chất dưỡng chất thiết yếu như serotonin, vitamin C, E và folate có khả năng hỗ trợ giấc ngủ. Một quả kiwi cỡ vừa chứa khoảng 50 calo tương đương với 117 hàm lượng vitamin C thiết yếu và 38% giá trị hàm lượng vitamin K.

Khi bị mất ngủ bạn có thể bổ sung Kiwi trong khẩu phần ăn hàng ngày

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung thêm kiwi. Hợp chất chống oxy hóa và serotonin trong quả kiwi có thể giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Đồng thời, kiwi còn có lợi đối với hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu và giảm sưng viêm.

Chuối

Chuối vừa đẹp da, vừa giảm cân lại Trị chứng mất ngủ rất hiệu quả

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da, chuối còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ. Chuối không chỉ giàu kali mà còn là nguồn cung cấp vitamin 6 dồi dào. Vitamin 6 là chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản sinh melanin giúp hỗ trợ tăng cường giấc ngủ.

Ngoài ra, chuối còn bổ sung hàm lượng chất xơ cho cơ thể lên ít nhất 10%. Vì vậy, ăn chuối hàng ngày không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn, đặc biệt tránh tình trạng mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết xong, bạn đã biết ăn gì dễ ngủ nhất rồi đúng không? Hãy bổ sung các loại thực phẩm này trong mỗi bữa ăn hàng ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn càng sớm càng tốt.

Ngày đăng: 01/04/2021 16:23:00

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Ăn gì dễ ngủ? Bổ sung 8 loại thực phẩm vào menu cho những ai khó ngủ
598 Lượt view
Bình luận
Đầu trang