Tổng hợp các phương pháp giảm cân hiệu quả nhất 2021

1 năm trước
1.011 lượt view

Các phương pháp giảm cân hiện nay rất đa dạng. Chúng tôi tổng hợp những cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất nhưng ít người biết. Có thể nói rằng chỉ cần thay đổi thói quen lành mạnh hàng ngày là bạn đã có thể kiểm soát cân nặng và giảm cân hiệu quả. Có thể kết hợp nhiều cách giảm cân hoặc chọn 1 trong những cách mà chúng tôi chia sẻ ở nội dung này nhé. Chúc các bạn giảm cân nhanh chóng và duy trì vóc dáng cân đối, thon gọn từ các bài tập này.

2 lít nước mỗi ngày: Phương pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn hãy hẹn giờ uống nước từ 1h đến 1,5h/lần. Mỗi lần nên uống khoảng 200ml nước. Nước có thể tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Quy trình này sẽ được thực hiện liên tục và giảm cân hiệu quả khi bạn tuân thủ mốc thời gian uống nước trong ngày.

Uống nước cũng giảm lượng thức ăn cho mỗi bữa ăn chính. Trước khi ăn 30 phút nên uống khoảng 200 đến 300ml. Đảm bảo bạn sẽ no nhanh hơn khi ăn và lâu đói hơn, cảm giác thèm ăn cũng giảm xuống khi bạn có những tuyệt chiêu uống nước này.

Ăn kiêng kham khổ và uống nước nhiều trong ngày thì uống nước sẽ giảm cân nhanh hơn. Nước còn giúp cơ thể đẹp da, thúc đẩy các tế bào khỏe mạnh. Ăn kiêng chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, hao tổn năng lượng, kiệt sức và không thể tập trung vào công việc.

Bạn đừng để nước ngay bàn làm việc của mình. Hãy hẹn giờ và đi lấy nước uống lúc bạn cần. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng vận động hơn. Ngoài nước lọc có thể cung cấp thêm nước ép trái cây, detox… Nhưng với nước ngọt có ga, bia rượu thì nên hạn chế hoàn toàn.

Không bao giờ bỏ buổi sáng

Trứng, thịt bò, ức gà nên tăng cường ăn nhiều hơn vào buổi sáng. Khi cơ thể bạn đã có nguồn năng lượng dự trữ đủ cho một ngày dài thì sẽ bớt đói hơn vào buổi trưa và buổi tối. Cung cấp nhiều protein vào buổi sáng thì các bữa ăn còn lại bạn sẽ cần ít calo hơn. 36h tiếp theo từ khi bạn cung cấp protein cho buổi sáng thì các bữa còn lại có thể chỉ ăn trái cây, rau củ quả, thực hiện chế độ ăn kiêng đều được.

Nếu bạn bỏ buổi sáng, cung cấp dinh dưỡng ít vào buổi sáng thì bữa trưa và tối cơ thể sẽ cần nguồn năng lượng nhiều hơn. Cơn đói sẽ ập đến liên tục, lượng calo bạn đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn. Nhưng nguồn calo này sẽ không thể tiêu thụ hết trong ngày. Đến khi bạn ngừng mọi hoạt động và đi vào giấc ngủ thì chúng chuyển hóa thành năng lượng thừa, tạo mỡ khiến bạn mập hơn.

Phương pháp giảm cân bằng Probiotic

Uống bổ sung probiotic sẽ tiêu hao được chất béo trong cơ thể. Lactobacillus trong probiotic sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nên tránh các sản phẩm probiotic có chứa L. acidophilus. Sản phẩm này sẽ kích thích việc tăng cân nhiều hơn là giảm cân.

Cân bằng đường ruột ngoài probiotic bạn cũng có thể cung cấp thêm các loại trái cây. Khi ăn trái cây vào cơ thể sau 30 phút đến 1h trái cây sẽ tiêu hóa và lên men mang đến giấc ngủ tốt, hấp thụ thức ăn dễ dàng. Vì thế một bữa ăn nhiều rau củ quả sẽ luôn mang đến việc giảm cân dễ dàng.

Thực phẩm lên men như kim chi, bắp cải muối chua, măng chua, sữa chua cũng sẽ tăng vi sinh tốt cho đường ruột. Cân bằng được khuẩn đường ruột bạn sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Tập các bài tập cardio

Bơi lội, đạp xe đạp, đi bộ nhanh, chạy bộ, thể dục nhịp điệu… Đây là những bài cardio cường độ cao có thể tiêu hao ít nhất 200 calo cho mỗi lần tập.

Ngoài ra, có những phương pháp giảm cân đơn giản hơn cả tập luyện chính là làm việc nhà, đi bộ cùng trẻ nhỏ. Những hình thức này tiêu hao năng lượng còn gấp 30 phút chạy bộ hoặc đi bộ nhanh…

Ngủ đủ giấc hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya hoặc mất ngủ bạn đã giảm đi 50% cơ hội giảm cân. Nên ngủ đủ 7 đến 8h liên tiếp mỗi đêm mới có thể giảm cân hiệu quả. Một số người chỉ cần chế độ dinh dưỡng khoa học, uống đủ nước và ngủ đủ 8h đã có thể tiêu hao 100calo mỗi ngày. Mỗi năm họ có thể giảm dễ dàng 6kg mà không cần bất cứ một bài tập giảm cân nào cả.

Chú trọng chuyện ăn uống hàng ngày

Phương pháp giảm cân lành mạnh được khoa học ủng hộ là nghiêm túc trong các bữa ăn của bạn. Ăn uống có tâm, nhai chậm cũng như chú trọng đến các thức ăn mà bạn đưa vào cơ thể. Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người chỉ biết được cơm hộp, nhà hàng và không quan trọng bữa ăn, chỉ ăn khi mình thực sự đói… Những thói quen này đã khiến bạn mập lên lúc nào không hay.

Bạn cũng không nên vừa ăn vừa nghe điện thoại, xem tivi, làm việc. Dạ dày và não bộ phải tách ra để làm nhiều việc đa nhiệm cùng một lúc. Làm việc không hiệu quả, dạ dày cũng dễ đau ốm và cơ thể cũng dễ mập hơn.

Hãy nghiêm túc ngồi xuống bàn và tận hưởng những món ăn của bạn.

Nhai từ từ, chậm rãi trong quá trình ăn và không bật ti vi hay thiết bị thông minh nào cả.

Cân nhắc trong việc chọn thực phẩm dinh dưỡng của mình. Đầu tư vào việc tính toán calo bạn tiêu thụ hàng ngày thay vì bạ gì ăn đó.

Ăn nhiều protein, hạn chế mỡ, thức ăn nhanh

Protein tạo nạc, thức ăn nhanh tạo mỡ và có chất kích thích dẫn đến béo phì. Người có cân nặng bình thường không lo về mỡ. Riêng người đã mập thì nên hạn chế mỡ mà chỉ ăn thịt nạc, ức gà, cá hồi, thịt bò… Thịt vịt chỉ nên ăn phần nạc, bỏ da và mỡ… Các loại cá nhiều mỡ như cá trê, trắm, basa nên hạn chế trong bữa ăn.

Protein cũng giúp no lâu, tăng cơ và giảm cơn thèm. Cơ thể khi đủ năng lượng cũng sẽ năng động hơn. Bạn sẽ có động lực và sức khỏe với các bài tập cường độ cao.

Phương pháp giảm cân bằng ăn 1 bữa

Giảm cân bằng ăn 1 bữa là phương pháp đến từ Nhật Bản. Với phương pháp này bạn sẽ không cần hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể. Trong bữa ăn bạn có thể ăn bất cứ thứ gì và ăn bao nhiêu mình muốn. Tuy nhiên chỉ ăn 1 bữa duy nhất trong ngày mà thôi. Các bữa còn lại chỉ uống nước lọc, ăn trái cây và nước ép. Thậm chí chỉ cung cấp nước lọc cho các bữa ăn khác trong ngày.

Phương pháp giảm cân này được rất nhiều người sử dụng. Nghiên cứu cho thấy rằng phương pháp này sẽ kích thích gen trường thọ, gen giảm đói trong cơ thể để giúp cơ thể không đói, no lâu và trường thọ cũng như chống lại nhiều bệnh tật.

Thường người giảm cân bằng phương pháp này sẽ chọn ăn buổi sáng hoặc buổi trưa. Vào hai buổi này cơ thể sẽ điều hòa nguồn năng lượng tốt cho cả ngày. Một số ít chọn ăn vào buổi tối. Nhưng buổi sáng hoặc trưa sẽ tốt hơn cho phương pháp giảm cân này.

Cảnh giác với các kỳ nghỉ

Cuối tuần, các kỳ nghỉ lễ, Tết là thời điểm bạn “xả cửa” tận hưởng nước ăn, thức uống và phá vỡ mọi quy tắc giảm cân hàng ngày của mình. Bạn nghĩ ngày lễ mà, cứ tận hưởng cuộc sống, sau đó lại tập luyện nhiều hơn! Nhưng bạn không nghĩ rằng khi cơ thể đã có đà để tăng cân, nhu cầu vị giác tăng lên, thói quen ăn uống cũng sẽ khó để kiềm chế.

Vì thế, bạn có thể ăn nhiều hơn trong kỳ nghỉ, nhưng hãy lên cho mình kế hoạch tập luyện nghiêm túc để tiêu hao nguồn calo quá lớn mà bạn đã đưa vào cơ thể.

Chuẩn bị thức ăn lành mạnh trong balo để ăn nhẹ khi đói. Đừng vào những quán thức ăn nhanh. Những nơi này sẽ thường kèm nước giải khát có ga, đồ nước, pizza, hamburger.. Chúng sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Hãy tận hưởng có điều độ cuộc vui của bạn nhé. Với những phương pháp giảm cân mà chúng tôi cung cấp ở trên hy vọng đã giúp các bạn thay đổi thói quen và giảm cân lành mạnh mà không cần quá nhiều thời gian để tập luyện.

Ngày đăng: 16/05/2021 15:09:01

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Tổng hợp các phương pháp giảm cân hiệu quả nhất 2021
1011 Lượt view
Bình luận
Đầu trang