Tập gym giảm cân cho nữ dễ dàng với lịch tập khoa học

1 năm trước
502 lượt view

Lịch tập gym cho nữ thường cần đến các huấn luyện viên. Nhưng nay chẳng cần đến PT bạn cũng đã có thể tự mình tập gym và đạt được kết quả giảm cân tốt nhất với những bài tập chúng tôi cung cấp ở nội dung này. Bài viết này sẽ rất thích hợp với những người đang có ý định setup phòng gym tại nhà.

Lịch tập gym giảm cân cho nữ

Nguyên tắc lên lịch tập gym giảm cân cho nữ khác hoàn toàn với tập gym cho nam. Nữ sẽ không cần lộ rõ các bó cơ. Họ cần săn chắc cơ để vóc dáng thon gọn, năng động nhưng vẫn đảm bảo đực sự uyển chuyển và 2 vòng chuẩn, gợi cảm. Do vậy, khi lên lịch cho nữ tập gym giảm cân sẽ phải đảm bảo việc loại bỏ mỡ thừa, săn chắc cơ chứ không tăng cơ quá nhiều.

Lịch tập gym cho nữ không chú trọng vào các bài tập tạ. Chúng ta sẽ tập trung vào các bài cardio, chạy bộ, đạp xe, squat, plank… Những hoạt động này sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh, săn chắc cơ nhưng không tác động quá nhiều làm cơ phát triển mạnh.

Giữa mỗi bài tập nên có quãng nghỉ ngắn 30 giây và nên chọn buổi chiều từ khoảng 18h để tập luyện. Nhiều nghiên cứu cho thấy thời điểm này nữ tập gym sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

Tập gym để giảm cân nên tập 4 đến 6 buổi/tuần và phải kết hợp với chế độ ăn nhiều cá, thịt nạc, rau quả và củ có nhiều chất xơ cùng ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Chủ yếu tập trung vào các bài tập cardio để giảm mỡ ở đùi, mông và bụng, vai. Nên tập bằng các bài tập cardio tự nhiên thay vì sự hỗ trợ từ các dụng cụ tập luyện. Khi cơ thể hoạt động cơ cường độ cao, cơ phải làm việc liên tục thì quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh.

Lịch tập gym giảm cân cho nữ khoa học nhất

Không nên cố gắng tập giảm cân, thon gọn cơ bắp cho tất cả các bộ phận trong cùng một ngày. Bạn nên chia mục đích tập theo ngày cho các bộ phận trên cơ thể. Cụ thể:

Nếu bạn tập gym giảm cân 4 buổi/tuần

  • Thứ 2 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho vai, chân, bụng

  • Thứ 3 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho ngực, tay, bụng

  • Thứ 4 Nghỉ ngơi

  • Thứ 5 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho vai, chân

  • Thứ 6 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho ngực, tay, bụng

  • Thứ 7 và Chủ Nhật: Nghỉ ngơi

Nếu bạn tập 5 buổi/tuần

  • Thứ 2 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho chân, mông

  • Thứ 3 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho lưng, cánh tay

  • Thứ 4 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho chân, mông

  • Thứ 5 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho ngực, vai

  • Thứ 6 nên tập trung vào các bài tập gym dành cho chân, tay

  • Thứ 7 và Chủ Nhật: Nghỉ ngơi

Những lý do bạn tập gym chăm chỉ nhưng vẫn không giảm cân

Tập gym giảm cân cho nữ được bạn thực hiện rất chăm chỉ, đúng trình tự nhưng vẫn không giảm cân được. Bạn có thể quan tâm đến những yếu tố này xem bạn đã sai gì trong khi tập gym nhé.

  • Bạn không thay đổi cường độ tập luyện sau khi đã quen với mức cũ.

  • Thức khuya, căng thẳng nhiều và mất ngủ cũng không thể giảm cân dù bạn đã tập đúng lịch trình. Thậm chí, cơ thể bạn sẽ béo phì nhưng thể trạng lại mệt mỏi hơn sau quá trình tập luyện.

  • Bỏ bữa sáng, ăn thức ăn nhanh, uống nước ngọt và sử dụng chất kích thích.

  • Bạn chọn tập gym trong 30 phút đến 1h và ngồi thụ động trong phần thời gian còn lại.

Những thứ bạn cần khi tập gym giảm cân

Nếu bạn cần đến các trung tâm thể hình để tập gym giảm cân cho nữ bạn sẽ cần đến các vật dụng sau:

  • Túi đựng áo quần tập gym

  • Bình đựng nước lọc hoặc các loại nước lành mạnh hỗ trợ trong quá trình tập gym

  • Dây buộc tóc, tai nghe không dây cũng hỗ trợ quá trình tập luyện tốt hơn

  • Băng vệ sinh cũng nên có trong túi đựng của bạn. Đôi khi “mẹ thiên nhiên” đến một cách bất ngờ, tại phòng gym bạn gần như không thể mua được vật phẩm này.

  • Khăn tắm, khăn thấm mồ hôi, khăn giấy..

Chúc các bạn nữ giảm cân nhanh với lịch trình giảm cân từ tập gym khoa học mà chúng tôi cung cấp ở trên!

Ngày đăng: 16/05/2021 15:32:23

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Tập gym giảm cân cho nữ dễ dàng với lịch tập khoa học
502 Lượt view
Bình luận
Đầu trang