Nằm ngửa - tư thế hoàn hảo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu nhất

1 năm trước
510 lượt view

Tư thế nằm ngửa là một trong những tư thế cực kỳ tốt giúp bạn ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn mà lại đảm bảo sức khỏe cho xương sống. Tuy nhiên làm sao để có thể thay đổi thói quen nằm ngửa trong khi bạn vốn chỉ nằm nghiêng hoặc là úp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Luyện tập thói quen nằm ngửa khi ngủ

Thông thường bạn có thể mất tới ba tuần để điều chỉnh cho mình một tư thế ngủ mới. Tuy nhiên đừng vội bỏ cuộc nếu như bạn cảm thấy quá mệt mỏi.

Cố gắng luyện tập cho mình thói quen nằm ngửa trước khi ngủ

Đầu tiên hãy nằm xuống và giữ cho vùng đầu, cổ ở vị trí tập trung nhất, cố gắng chống lại sự chán nản và thôi thúc xoay đầu hoặc là gối đầu sang một bên. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc chăn với trọng lượng lớn để tạo áp lực lên phần trước của cơ thể giúp cố định cơ thể một cách dễ dàng hơn. Tấm chăn tốt nhất để lựa chọn là tấm chăn có trọng lượng khoảng 10% cơ thể của bạn.

Đặt gối khi ngủ nằm ngửa

Phần cột sống của bạn hoàn toàn có thể bị tạo áp lực nếu như bạn nằm trong tư thế ngửa. Bạn hãy đặt một chiếc gối dưới mặt sau đầu gối để giúp giảm bị áp lực này và giữ cho cột sống của mình được thẳng nhất. Đồng thời có thể đặt một chiếc gối nhỏ ở phần lưng và phần trên thắt lưng để giúp duy trì đường cong tự nhiên. Nó còn hỗ trợ rất tốt trong điều trị thoái hóa cột sống.

Đặt gối cân xứng với cơ thể của mình để giấc ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn

Sử dụng một chiếc gối cao sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn khi ngủ. Tuy nhiên cần phải lựa chọn một chiếc gối có thiết kế phù hợp với cơ thể để giúp cho cổ của bạn được thư giãn và có một giấc ngủ thoải mái nhất. Đặc biệt nó còn cực kỳ tốt cho những người hay gặp tình trạng ngưng thở hoặc là trào ngược axit dạ dày .

Lựa chọn nệm phù hợp khi ngủ

Nệm cũng là một trong những những sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ của bạn và cực kỳ quan trọng. Hãy kiểm tra nệm để có được một giấc ngủ thoải mái và dễ chịu nhất. Trên thị trường hiện nay đang có tất cả là 6 loại nệm phổ biến:

Lựa chọn các loại nệm phù hợp khi ngủ

  • Nệm gel: Loại nệm này thích hợp sử dụng vào mùa hè, nó khiến cho cơ thể của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Tuy nhiên loại nệm này lại không hề mềm một chút nào

  • Nệm lò xo: Nệm lò xo là bệnh được nhiều người sử dụng bởi vì nó có độ đàn hồi và sự mềm mại. Đặc biệt mức chi phí cho sản phẩm cũng rất phải chăng.

  • Nệm cao su: Phần cột sống của bạn sẽ được nâng đỡ một cách tối đa, không gây nên hiện tượng đau lưng và mỏi lưng sau quá trình nằm. Tuy nhiên mức giá thành lại rất cao.

  • Nệm hơi: Nệm hơi là sản phẩm tiện lợi và có thể điều chỉnh được độ mềm. Tuy nhiên sản phẩm này không phải là một sản phẩm bền và nó khiến bạn cảm thấy nóng nực khi ngủ.

  • Nệm bông ép: Nệm bông ép là sản phẩm có độ cứng và độ đàn hồi cực kỳ cao. Chính vì thế nó dễ gây nên áp lực phần vai và lưng khiến bạn khó ngủ, không thoải mái, đặc biệt là bị ê người sau khi thức dậy.

  • Nệm mút: Nệm mút là sản phẩm với độ chắc chắn và độ đàn hồi cực kỳ tốt. Nó không gây nên hiện tượng đau nhức. Tuy nhiên sản phẩm có tuổi thọ không cao và không có khả năng thoáng khí.

Tạo ra môi trường không khí tốt nhất khi ngủ

Việc lựa chọn máy tạo độ ẩm có thể giúp bạn ngủ một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là khi nằm ngửa phần mũi của bạn không được che chắn khiến cho nó dễ bị kích ứng. Điều này rất dễ dẫn đến hiện tượng bị ngáy khi ngủ. Ngoài ra tư thế khi nằm ngửa cũng dễ khiến cho mặt bạn tiếp xúc với không khí khô làm khô làn da và dễ bị mụn.

Nhiệt độ căn phòng cũng là một trong những yếu tố khiến cho bạn không thể ngủ ngon. Chính vì thế nằm ngửa khi ngủ rất có khả năng tăng nhiệt độ cơ thể và thường xảy ra với phụ nữ mang thai. Tốt hơn hết là hãy để nhiệt độ trong khoảng 20 độ C để có được một giấc ngủ thoải mái.

Những lưu ý cần thiết khi ngủ nằm ngửa?

Khi lựa chọn biệt ngủ nằm ngửa có một số những lưu ý mà các bạn cần phải quan tâm:

Có một vài lưu ý bạn cần phải quan trước khi đi ngủ

  • Nên tránh tiếp xúc với màn hình hình điện thoại trước khi đi ngủ. Nguồn ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử có thể đánh lừa bộ não của bạn và khiến bạn khó ngủ hơn.

  • Không nên ăn hoặc là uống rượu trước khi đi ngủ bởi vì nó có thể gây xáo trộn giấc ngủ.

  • Hoạt động thư giãn với bài tập Yoga nhẹ nhàng hoặc là đọc sách và trò chuyện

  • Có thể dùng một ít đồ uống ấm như là trà thảo dược và tuyệt đối tránh chất chứa cafein.

  • Nếu như bạn không gặp phải tình trạng liên quan tới đốt sống hay là liên quan tới khớp thì bạn không nhất thiết phải áp dụng một tư thế nằm ngửa khi ngủ.

  • Đừng quên bỏ hết những suy nghĩ căng thẳng ra khỏi đầu trước khi bước lên giường.

Trên đây là chia sẻ về tư thế nằm ngửa một trong những tư thế hoàn hảo dành cho bạn để có được giấc ngủ tốt nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ này đã mang đến kiến thức bổ ích.

Ngày đăng: 01/04/2021 16:12:36

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Nằm ngửa - tư thế hoàn hảo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu nhất
510 Lượt view
Bình luận
Đầu trang