Tác dụng của nhảy dây: Bạn sẽ muốn nhảy dây sau khi đọc bài viết này!

1 năm trước
1.005 lượt view

Tác dụng của nhảy dây vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người. Rất nhiều người dùng nhảy dây làm hoạt động tập cardio để kiểm soát cân nặng nhưng không biết đến các tác dụng khác. Đặc biệt là với những người chưa bao giờ tập nhảy dây khi biết những lợi ích ngoài việc giảm cân sẽ thay nhau mua dây về tập luyện. Hãy đọc và mua ngay cho mình một sợi dây phù hợp, cắt vừa chiều cao của mình để nhảy dây thôi nào!

Tác dụng của nhảy dây: Tăng cường sức khỏe làn da

Da sẽ sáng mịn và đều màu nhờ việc làm nóng cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố qua da. Khi mồ hôi thoát ra nhiều thì da sẽ loại bỏ được cặn bã ở lỗ chân lông. Da sẽ tươi sáng, đều màu và khỏe mạnh hơn.

Phối hợp cơ thể nhịp nhàng, linh hoạt

Để nhảy dây bạn sẽ cần phối hợp cơ thể nhịp nhàng để giữ cân bằng. Hoạt động này sẽ cần nhìn bằng mắt, suy nghĩ ngầm bằng não, tay và chân cũng phải linh hoạt. Chính sự phối hợp liên hoàn này tạo nên sự thay đổi lớn của của thể. Bạn sẽ phản xạ nhanh hơn và chơi tốt hơn các môn thể thao như chạy bộ, cầu lông, bóng đá…

Giảm chấn thương đầu gối, bàn chân

Nhảy dây phối hợp rất linh hoạt các bộ phận trên cơ thể. Khi tiếp đất đầu gối kết hợp với hệ cơ xương và dây chằng một cách uyển chuyển. Quá trình này không tổn hại đến mắt cá chân và khớp gối ngược lại còn giúp các vị trí này phát triển tốt hơn.

Các môn thể thao như bóng rổ, quần vợt, bóng đá khác mới khiến cổ chân, mắt cá chân, đầu gối của bạn dễ bị chấn thương. Riêng động tác nhảy dây sẽ giữ nguyên bàn chân của bạn nên cực kỳ an toàn.

Đốt cháy cao, giảm cân hiệu quả

Tương đương với đi bộ nhanh hoặc chạy bộ. Bạn chỉ cần 30 phút nhảy dây mỗi ngày là đã có thể đốt cháy được một lượng calo lớn. 1.300 calorie sẽ được đốt cháy khi bạn nhảy dây liên tục trong vòng 1h đồng hồ. Tuy nhiên, bạn không cần phải tập với cường độ cao như vậy. Chỉ cần 30 phút với tốc độ nhảy dây nhanh bạn cũng đã tiêu hao được 700 calorie. Duy trì chế độ nhảy dây đều đặn bạn sẽ giảm cân nặng, cân bằng vóc dáng và săn chắc cơ bắp hiệu quả.

Tăng cường mật độ xương khi nhảy dây

Tiến sĩ Daniel W. Barry là nhà nghiên cứu về xương chuyên nghiệp của Mỹ. Ông chuyên nghiệp cứu về sức khỏe của xương cho các đối tượng lớn tuổi và các vận động viên. Ông khẳng định rằng nhảy dây là một trong những cách để bạn tăng cường mật độ xương.

The New York Time cũng đã công bố một kết quả nghiên cứu tại Nhật về nhảy lên xuống với những chú chuột. Họ treo những thức ăn ở những vị trí bắt buộc chuột chỉ có nhảy lên nhảy xuống mới lấy được. Sau 24 tuần họ khảo sát những chú chuột này thì thấy. mật độ xương của chúng tăng lên cao hơn.

Thú vị, tiện ích và có thể thực hiện ở bất cứ mọi nơi

Tập ở văn phòng công ty vào giờ nghỉ trưa, lúc tăng ca. Nhảy dây ở công viên, mang theo dây khi đi du lịch. Nhảy dây ở nhà nghỉ, trong phòng ngủ… Đặc biệt là dây nhảy được thiết kế rất nhỏ gọn. Chúng chiếm 1 phần cực nhỏ trong tư trang của bạn. Đi học, đi làm, du lịch, dạo công viên… đều có thể mang theo.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi nhảy dây lưu lượng máu sẽ đưa đều cơ thể, phổi hoạt động mạnh hơn, cơ tim hoạt động tốt hơn. Các động mạch vành cũng đẩy máu tốt hơn và hạn chế xơ cứng động mạch vành. Các vấn đề về tim mạch được khẳng định sẽ cải thiện với nhảy dây, chạy bộ và tập các bài tập cardio.

Khả năng thở của bạn cũng tốt hơn leo cầu thang, chạy bộ hay bơi lội. Điều này sẽ giúp cơ thể thay đổi sinh khí của cơ thể và tăng nguồn năng lượng sống tích cực hơn.

Tác dụng của nhảy dây trong việc phát triển cơ vai

Bạn sẽ cần những hoạt động từ tay, cổ tay và đặc biệt là cơ vai để quay dây. Hoạt động này không cần quá nhiều lực nhưng sẽ căng cơ liên tục. Điều này giúp cơ vai săn chắc và thon gọn. Phần mỡ thừa ở phần vai sẽ được loại bỏ nhanh để mang đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo nhất.

Tuyệt vời! Nhảy dây giúp bạn thông minh hơn

Bán cầu não trái và não phải sẽ được kích thích trong quá trình bạn nhảy dây. Việc kích thích phát triển này sẽ cải thiện tốt khả năng nhận thức, tăng cường trí nhớ, phản xạ và tích cực trong việc liên kết các nơ ron thần kinh. Việc xâu chuỗi các sự kiện đã được đưa vào não bộ dễ dàng hơn. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ phản xạ tốt, xử lý tình huống nhanh và đưa ra quyết định tức thì một cách đúng đắn.

Giúp cải thiện bắp chân

Tác dụng của nhảy dây mà nhiều người không để ý nữa chính là khả năng cải thiện độ săn chắc của bắp chân. Đối với những người có bắp đùi to nhưng bắp chân nhỏ không cân đối thì nên nhảy dây.

Hy vọng các thông tin về tác dụng của nhảy dây đã kích thích sự tò mò và tạo động lực cho bạn. Vui vẻ hơn, tạo tình thần sản khoái, thông minh, xử lý tình huống nhanh và hoàn thiện vóc dáng của cơ thể. Hãy mua dây nhảy và bỏ túi để mang chúng theo mọi nơi mà bạn đến nhé. Lúc chán không có ý tưởng, rảnh không có việc làm hãy nhảy dây thôi nào!

Ngày đăng: 16/05/2021 14:30:02

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Tác dụng của nhảy dây: Bạn sẽ muốn nhảy dây sau khi đọc bài viết này!
1005 Lượt view
Bình luận
Đầu trang