Những lý do khiến cho việc tập mông tại nhà không thật sự hiệu quả?

1 năm trước
1.046 lượt view

Có rất nhiều người lựa chọn việc tập mông tại nhà để giúp sở hữu được cặp mông căng tròn và gợi cảm. Tuy nhiên dù đã tập luyện đều đặn nhưng vẫn không mang đến hiệu quả như mong muốn. Vậy đâu là lý do? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này để có câu trả lời chính xác nhất.

Do chưa biết luyện cơ mông

Nếu như bạn là người mới bắt đầu luyện tập thì bạn có thể chưa biết cách khởi động cũng như là biết cách kích thích các cơ mông hoạt động sao cho đúng nhất. Chính vì thế khiến bạn không thực sự đạt được hiệu quả dù đã chăm chỉ luyện tập. Bạn nên biết rằng khi bạn đứng dậy hay là đi lên cầu thang chính là lúc bạn đang dùng sức cơ đùi chứ không sử dụng cơ mông quá nhiều. Chính điều này khiến cho các cơ vòng 3 của bạn ngủ yên.

Cần phải luyện tập cách tác động lên phần mông của bạn tối đa

Khi đứng bạn cần phải cố gắng hết sức để sử dụng hay là co thắt cơ mông nhiều nhất có thể và mạnh nhất có thể. Điều này sẽ hơi khó khăn lúc đầu nhưng cần phải cố gắng dùng ý nghĩ điều khiển mình mỗi ngày. Tiếp theo đó bạn có thể tập trung vào hoạt động bằng cách thực hiện các bài tập Clamshell.

Đặc biệt trong suốt quá trình luyện tập nên nghĩ đến cơ mà bạn muốn tập thay vì chỉ muốn cố gắng hoàn thành xong động tác. Cần phải hình thành cho mình được sự kết nối hoàn hảo giữa ý nghĩ về cơ thể để tăng cường khả năng điều khiển của hệ thần kinh. Điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không khiến cho cơ mông cảm thấy mỏi

Việc bạn nâng tạ khoảng 30 lần không thực sự có tác dụng nhiều đến cơ mông bằng việc nâng tạ nặng nhưng mà ít lần. Chỉ khi khiến cho cơ mông thực sự mệt mỏi hay là kiệt sức thì bài tập của bạn mới đem đến hiệu quả. Bạn có thể thực hiện động tác này khoảng 20 lần miễn sao cho cơ vòng ba của bạn bị tê liệt trong một khoảng thời gian ngắn đến mức mà bạn không thể duy trì việc luyện tập được nữa.

Luyện tập để cơ ông cảm thấy mỏi mới có tác dụng thật sự

Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên luyện tập lập đi lập lại 4 đến 5 động tác khoảng 8 đến 10 lần. Dần dần việc luyện tập này cần phải tăng cường cường độ cho đến khi cơ thể mệt mỏi sau mỗi lần tập để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tránh tập các bài đẩy tạ bằng bụng

Trong trường hợp bạn chưa biết cách làm sao để tập mông quả đào thì các huấn luyện viên lúc này sẽ cho bạn luyện tập những bài tập đẩy tạ bằng bụng. Ngoài ra còn có một số những bài tập vừa tập cơ mông lẫn cơ đùi.

Đa số các huấn luyện viên sẽ khuyên bạn nên tập squat nhưng chỉ tác dụng với cơ mông dưới. Bài tập đẩy tạ bằng bụng này sẽ tác động cả hai cơ mông mang đến cho bạn hiệu quả cao nhất so với những bài tập khác.

Bạn nên có những khởi đầu bài nâng mông mà không dùng tạ rồi sau đó từ từ tăng dần trọng lượng. Tư thế tập cũng là một trong những cách cực kỳ quan trọng. Bạn cần phải điều chỉnh vị trí bàn chân và lưng sao cho cả thấy phần cơ mông hoạt động được nhiều nhất. Đồng thời cũng nên tránh gập cong lưng bằng cách hạ thấp khung sườn và bụng trong quá trình tập. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến từ bác sĩ và các chuyên gia thể hình để có được tư thế hoàn hảo.

Bài tập cho mông căng tròn: Không quên đôi chân

Luyện tập cơ đùi không chỉ giúp cho đôi chân của bạn trở nên chắc khỏe hơn mà nó còn giúp cho vòng 3 cải thiện đáng kể. Chính vì thế mà động tác squat thường được luyện tập nhiều vì nó sẽ có lợi cho cả hai khối cơ này. Bạn có thể nâng tạ với deadlift để khiến cơ đùi sau được chắc khỏe.

Deadlift chính là một bài tập mà phần mông hay là cơ lưng được phát triển tối đa

Deadlift chính là một bài tập mà phần mông hay là cơ lưng được phát triển tối đa. Điều này là bởi vì cả hai nhóm cơ này đều cần phải khỏe mạnh để giữ được thăng bằng. Chính vì thế nó là một bài tập đòi hỏi cần một khối lượng tạ nặng trước ngực.

Bài tập không hiệu quả do chế độ ăn uống

Mọi phương pháp luyện tập đều không mang đến hiệu quả như mong muốn nếu như bạn không có chế độ ăn uống hợp lý. Bạn không cần phải giảm quá nhiều liều lượng calo và nên tránh các loại thức ăn chế biến sẵn.

Cần có chế độ ăn uống hợp lý thì các bài tập mới được hiệu quả

Protein là một trong những sản phẩm cực kỳ quan trọng để hình thành cơ bắp. Trung bình mỗi chị em phụ nữ nên ăn khoảng 1 gam đạm mỗi kilôgam cân nặng hàng ngày. Như vậy có nghĩa là nếu như bạn nặng khoảng 50 kg thì bạn cần khoảng 50 g đạm bổ sung hàng ngày.

Không tập trung vào bài tập mông

Có nhiều người cho rằng Luyện Tập càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên đây không phải là một trong những quan điểm đúng đắn. Thay vì hào hứng muốn trải nghiệm những bài tập mới mẻ thì bạn có thể hướng đến mục tiêu đó là cải thiện vóc dáng của mình.

Bạn hoàn toàn có thể tập trung vào các bài tập mông nếu như bạn thật sự muốn cải thiện vòng 3. Nên tránh lan man sang những bài tập khác và tập quá nhiều các bài tập.

Do bạn không ngủ ngon giấc

Những việc ngủ không ngon giấc khiến cho quá trình trao đổi chất diễn ra kém

Thêm một lý do nữa để cho bài tập của bạn không thực sự hiệu quả đó chính là giấc ngủ của bạn không được sâu và ngon. Việc không ngủ ngon ảnh hưởng khá nhiều đến việc trao đổi chất và hồi phục cơ bắp sau quá trình luyện tập.

Sở hữu một vòng 3 gợi cảm luôn là điều khiến cho các chị em mơ ước. ốc Tuy nhiên không phải cứ cố gắng luyện tập là có thể đạt được kết quả như mong muốn. Rất hi vọng rằng những chia sẻ này đã mang đến cho các bạn kiến thức bổ ích để các bạn có thể giải đáp lý do tại sao các bài tập mông của mình không thực sự sự hiệu quả.

Ngày đăng: 06/04/2021 22:15:24

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Những lý do khiến cho việc tập mông tại nhà không thật sự hiệu quả?
1046 Lượt view
Bình luận
Đầu trang