Mách bạn 7 bài tập tăng chiều cao nhanh chóng sau tuổi dậy thì

1 năm trước
1.098 lượt view

Nhiều người cho rằng, khi đã qua tuổi dậy thì thì chiều cao sẽ không tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình ngay cả khi đã qua tuổi dậy thì nếu chăm chỉ tập luyện các bài tập giúp tăng chiều cao. Dưới đây là 7 gợi ý bài tập tăng chiều cao nhanh chóng sau tuổi dậy thì một cách tự nhiên hy vọng sẽ giúp bạn thoát khỏi vóc dáng “nấm lùn” hiệu quả.

1. Tập với xà giúp tăng chiều cao

Các bài tập tăng chiều cao nhanh chóng sau tuổi dậy thì

Tập với xà đơn là phương pháp cải thiện chiều cao phổ biến được rất nhiều người áp dụng và để cải thiện chiều cao. Khi tập luyện với xà đơn, các cơ bắp, cột sống của bạn sẽ được kéo dãn. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện được tình trạng cột sống bị cong, vẹo, đau lưng, thoát vị đĩa đệm,... mà còn giúp tăng 2 - 4cm chiều cao một cách tự nhiên.

Bài tập với xà đơn giúp tăng 2 - 4cm chiều cao một cách tự nhiên

Cách thực hiện bài tập:

  • Đưa hai tay lên bám chắc vào thanh xà ngang, giữ khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai.

  • Thả lỏng cơ thể, nhấc chân đu người lên xà để cơ thể treo lơ lửng.

  • Thả lỏng, thư giãn và cảm nhận sự kéo dãn của cột sống. Giữ nguyên tư thế treo xà này trong vòng 30 giây.

  • Hạ chân xuống tiếp đất, đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu.

  • Thực hiện lặp lại động tác đu xà này từ 3 - 5 lần.

Lưu ý: Khi tập xà, tay của bạn có thể bị đau, chai sạn. Do đó bạn nên sử dụng thêm găng tay để bảo vệ bàn tay của mình.

2. Bài tập tăng chiều cao: Rắn hổ mang

Rắn hổ mang cũng là một trong những bài tập tăng chiều cao phổ biến và vô cùng hiệu quả. Với bài tập này, các cơ trên cơ thể bạn, đặc biệt là vùng lưng, bụng được kéo dãn. Bài tập này không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn giúp giảm các cơn đau ở khu vực cổ, lưng, bụng, cơ thể dẻo dai, linh hoạt. Đồng thời cũng giúp làm giảm mệt mỏi, cải thiện tinh thần,...

Cơ thể được giãn căng với tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện bài tập:

  • Nằm sấp trên sàn nhà, để hai tay úp xuống đặt cạnh song song với vai

  • Giữ 2 chân duỗi thẳng, áp sát xuống mặt sàn. Sau đó dùng tay đẩy người lên khỏi mặt sàn, đầu hơi ngửa ra sau.

  • Hít thở đều trong quá trình tập

  • Giữ động tác trong vòng 15-30 giây

  • Lặp lại động tác từ 3-5 lần

3. Tập tăng chiều cao: Cuộn người Pilates

Khi tập luyện bài tập tăng chiều cao cuộn người pilates, các đốt sống trên cơ thể bạn được kéo căng hết cỡ. Điều này giúp cho cột sống của bạn được vận động linh hoạt, làm giảm áp lực lên cột sống từ đó cơ thể của bạn sẽ dần dần cao lên một cách tự nhiên.

Tư thế cuộn người pilates có tác dụng cải thiện chiều cao

Ngoài tác dụng cải thiện chiều cao, bài tập này còn giúp làm giảm các cơn đau mỏi vai gáy, đau lưng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện bài tập:

  • Nằm ngửa trên mặt sàn, duỗi thẳng cơ thể, hai tay thả lỏng, lòng bàn tay úp xuống sàn.

  • Khép sát 2 chân vào nhau, giơ chân hướng lên trên

  • Từ từ đẩy chân về phía đầu, uốn cong người sao cho 2 chân chạm đầu hoặc chạm xuống sàn hoặc đến khi chân không thể hạ xuống thấp hơn được nữa.

  • Giữ nguyên tư thế cuộn người này trong khoảng thời gian 15 - 30s, sau đó từ từ đưa người trở về vị trí ban đầu

  • Lặp lại bài tập này từ 3 - 5 lần/ mỗi buổi tập.

4. Bài tập giãn cơ thể tăng chiều cao

Để có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên, hiệu quả thì cơ thể bạn cần được giãn cơ, giãn khớp. Các bài tập giãn cơ sẽ giúp cơ thể dẻo dai, giảm áp lực lên các khớp xương, cơ thể được kéo giãn, giảm đau nhức, mệt mỏi.

Bài tập giãn cơ tăng chiều cao

Cách thực hiện bài tập:

  • Ngồi trên sàn nhà, giữ lưng thẳng, hai chân mở rộng sang hai bên như hình chữ V

  • Hai tay giơ lên trước mặt, khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai và đặt song song với nhau.

  • Thả lỏng, vươn người về phía trước sao cho hai tay chạm vào ngón chân ở hai bên. Hoặc bạn có thể vươn người hết cỡ và bám tay vào chân nếu không thể chạm tay được vào đầu ngón chân.

  • Giữ nguyên tư thế vươn người này trong khoảng 15 - 30 giây, sau đó từ từ đưa người trở lại vị trí ban đầu.

  • Tiếp tục lặp lại động tác này từ 3 - 5 lần mỗi ngày.

5. Bài tập cải thiện chiều cao bơi trên cạn

Trong nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng các động tác bơi lội (kể cả dưới nước hay trên cạn) có khả năng kích thích sự phát triển của các lớp sụn ở xương. Đồng thời các bài tập này cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng. Do đó bạn có thể tập luyện tư thế bơi trên cạn để cải thiện chiều cao của mình.

Bài tập bơi trên cạn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Cách thực hiện bài tập:

  • Thả lỏng cơ thể, nằm sấp trên thảm tập hoặc trên sàn, hai chân duỗi thẳng đặt sát nhau, hai tay đưa lên phía trên đầu đồng thời duỗi thẳng đặt sát nhau, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn.

  • Dùng lực từ từ nhấc hai tay, hai chân lên khỏi mặt sàn, giữ bụng áp sát xuống sàn, ngẩng đầu lên nhìn theo tay.

  • Dùng lực nâng tay trái và chân phải lên cao nhất có thể, kéo giãn căng cơ thể và giữ nguyên tư thế này trong vòng từ 15 - 30s

  • Tiếp tục đổi tay, chân và lặp lại động tác này từ 3 - 5 lần hoặc tùy theo khả năng của bạn.

6. Bài tập tăng chiều cao: Khung xương chậu

Bài tập khung xương chậu cũng nằm trong top những bài tập tăng chiều cao đơn giản phổ biến nhất hiện nay. Với bài tập khung xương chậu này, các cơ ở khu vực xương chậu, mông, đùi sẽ được giãn căng. Điều này khiến cho cơ thể được kéo giãn từ đó giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể.

Bài tập tăng chiều cao: Khung xương chậu

Bên cạnh đó, bài tập này cũng giúp vòng 2 của bạn trở nên săn chắc, nở nang hơn đó.

Cách thực hiện bài tập:

  • Thả lỏng toàn bộ cơ thể, nằm duỗi thẳng trên mặt thảm.

  • Giữ lưng, vai, cánh tay áp sát lên thảm.

  • Co hai đầu gối lên, hai tay nắm lấy hai cổ chân.

  • Dùng lực đẩy hông lên cao, lưng uốn cong, siết chặt nhóm cơ bụng, cơ lưng, cơ mông.

  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 20 - 30s sau đó từ từ hạ người về vị trí ban đầu.

  • Thực hiện động tác này nhiều lần để đạt được hiệu quả kéo giãn cơ tốt nhất.

7. Bài tập tăng chiều cao: Tư thế yoga cái cây

Bài tập tăng chiều cao với tư thế cái cây là bài tập giúp cải thiện chiều cao đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Tư thế giúp tăng chiều cao này bạn có thể tập ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Khi tập tư thế này, cơ thể của bạn sẽ được kéo dãn các khớp, cơ xương và giúp cơ bắp dẻo dai, săn chắc, cơ thể linh hoạt hơn.

Bài tập cái cây giúp tăng chiều cao

Cách thực hiện bài tập:

  • Đứng thẳng người trên một mặt phẳng.

  • Từ từ đưa hai tay lên cao qua đầu, hai lòng bàn tay áp vào nhau, duỗi thẳng cơ thể.

  • Sau đó co một chân lên, lòng bàn chân áp vào phần đùi trong của chân còn lại.

  • Giữ tư thế đứng này trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Sau đó hạ chân xuống và lặp lại tư thế này với chân còn lại.

Trên đây là gợi ý 7 bài tập tăng chiều cao nhanh chóng đơn giản tại nhà giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình.

Bên cạnh việc tập luyện các bài tập trên bạn cũng cần xây dựng một chế độ ăn và điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt của mình.

Với chế độ dinh dưỡng bạn cần ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm giàu: đạm, chất béo tốt, carbs, các loại vitamin,... Các dưỡng chất này có nhiều trong: thịt, cá, trứng, sữa, hải sản, trái cây, rau,...

Ngoài ra, bạn cần phải ngủ đủ ít nhất 8 giờ đồng hồ mỗi ngày và ngủ trước 11 giờ đêm. Điều này sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Ngày đăng: 01/04/2021 15:29:43

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Mách bạn 7 bài tập tăng chiều cao nhanh chóng sau tuổi dậy thì
1098 Lượt view
Bình luận
Đầu trang