Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi

9 tháng trước
842 lượt view

Có rất nhiều người thường xuyên nằm trằn trọc mãi mới có thể đi vào giấc ngủ. Khi càng cố gắng thì bạn sẽ càng cảm thấy căng thẳng và khiến đầu óc mệt mỏi. Chính vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách dễ ngủ giúp bạn có thể ngủ nhanh và sâu nhất có thể.

Cách để ngủ nhanh trong vòng 10 giây

Giấc ngủ là một trong những thứ cực kỳ quý giá của con người bởi vì không phải ai cũng có điều kiện để có thể ngủ đủ giấc mỗi ngày. Chính vì thế việc ngủ ngay trong vòng 10 giây khi đặt lưng xuống là điều mà rất nhiều người hằng ao ước. Một trong số những cách dễ ngủ mà rất nhiều người đang áp dụng đó là bài tập theo phương pháp quân đội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay:

Cách dễ ngủ nhanh theo phương pháp quân đội

Phương pháp này là phương pháp lần đầu được trình bày trong quyển “Relax and Win: Championship Performance”. Với phương pháp này nó đã giúp cho trường Dự bị bay quân đội Hoa Kỳ có thể rèn luyện cho các phị công thói quen ngủ chỉ trong vòng 2 phút hoặc thậm chí là ít hơn.

Các bước thực hiện phương pháp quân đội

Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi 0

Thực hiện phương pháp quân đội để có thể đi vào giấc ngủ nhanh chóng

Dưới đây là các bước để bạn có thể thực hiện cách dễ ngủ theo phương pháp quân đội:

  1. Thư giãn hoàn toàn cơ mặt, trong đó bao gồm cả các cơ bên trong khoang miệng.

  2. Thả lỏng phần vai của mình để giải tỏa sự căng thẳng. Để tay sang 2 bên.

  3. Thực hiện việc thở ra một cách nhẹ nhàng và thư giãn lồng ngực hết mức.

  4. Thư giãn phần chân, đùi và phần bắp chân.

  5. Suy nghĩ đến những điều tích cực và nhẹ nhàng trong cuộc sống.

Cách dễ ngủ trong vòng 60 giây

Với phương pháp ngủ nhanh trong vòng 60 giây thì bạn có thể áp dụng việc tập trung vào hơi thở hoặc là cơ bắp. Trong những lần đầu tiên bạn có thể phải mất đến 2 phút mới có vào giấc ngủ. Tuy nhiên những lần tiếp theo thì thời gian sẽ giảm thiểu đáng kể.

Cách ngủ nhanh bằng phương pháp hơi thở 4-7-8

Phương pháp này là phương pháp kết hợp bài tập thở khi thiền cùng với sự tưởng tượng. Đầu tiên bạn hãy đặt đầu lưỡi vào vòm miệng và để đằng sau hai răng cửa. Cần phải giữ lưỡi của bạn ở vị trí đó toàn bộ thời gian và chu nhẹ đôi môi khi học cách thở.

Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi 1

Áp dụng phương pháp 4-7-8 để dễ ngủ hơn

Dưới đây là cách thực hiện phương pháp thở này:

  1. Cần phải để đôi môi của bạn mở ra một chút và tạo thành âm thanh huýt sáo.

  2. Tiếp theo đó thực hiện việc khép môi lại và hít nhẹ qua mũi. Đồng thời đếm từ 1 đến 4 trong đầu.

  3. Tiếp theo đó thực hiện việc nín thở khoảng 7 giây và thở ra trong 8 giây kèm theo âm thanh “Om…om…om…um…um…um…ưm…ưm…ưm…” (*)

  4. Cần tránh ảnh phá vỡ sự tĩnh lặng vào cuối chu kỳ và cố gắng thực hành phương pháp này nhanh chóng mà không suy nghĩ bất cứ điều gì.

Trong trường hợp 4 nhịp thở đầy đủ của bạn đã được hoàn thành thì bạn có thể để cơ thể được thư giãn sớm hơn so với dự kiến.

Sử dụng phương pháp ngủ nhanh bằng cơ bắp

Nguyên tắc thực hiện phương pháp ngủ nhanh với cơ bắp là việc bạn luân phiên làm căng cơ và thư giãn những bộ phận trên cơ thể của mình. Dưới đây là cách thực hiện:

Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi 2

Áp dụng cách dễ ngủ bằng việc vận động cơ bắp

  1. Nhướng chân mày của bạn lên trên càng cao càng tốt trong vòng 5 giây. Việc làm này sẽ giúp làm căng cơ trán của bạn.

  2. Thư giãn cơ bắp của bạn ngay lập tức để giảm thiểu tình trạng căng thẳng và đợi trong vòng 10 giây.

  3. Cười thật tươi để khiến cho đôi má của bạn căng lên sau đó giữ trong vòng 5 giây. Tiếp tục thực hiện việc thư giãn và tạm dừng trong vòng 10 giây.

  4. Nheo mắt để đôi mắt của bạn nhắm hờ và sau đó giữ trong vòng 5 giây để thư giãn. .

  5. Nghiêng đầu ra sau một chút để mắt của bạn thoải mái nhìn lên trần nhà. Tiếp tục giữ trong vòng 5 giây và thư giãn khi cổ của bạn trở lại vị trí ban đầu.

  6. Tiếp tục thực hiện việc làm căng và thư giãn xuống phần còn lại của cơ thể. Thực hiện việc thư giãn từ bắp tay sau đến ngực, đùi cho đến bàn chân.

  7. Để bạn thân của bạn chìm vào giấc ngủ ngay cả khi bạn không hoàn thành các thao tác đầy đủ.

Cách dễ ngủ trong vòng 120 giây

Trong trường hợp hai cách trên của bạn không mang đến kết quả như mong muốn tìm bạn có thể kết hợp cả 3 phương pháp để mang đến hiệu quả tốt nhất.

  • Tự nhủ rằng bạn cần phải thức

  • Hãy tưởng tượng đến một không gian yên bình và trong lành

  • Có thể thực hiện việc bấm huyệt để ngủ ngon hơn

Tự nhủ rằng bạn “cần phải thức”

Đây chính là một trong những phương pháp nghịch lý để giúp bạn có thể dễ dàng ngủ nhanh và sâu hơn. Khi cảm thấy khó ngủ thì bạn hãy lôi một quyển sách dày hoặc là quyển tài liệu tiếng Anh nhiều chữ và tự nhủ với bản thân là cần phải thức để đọc được trọn vẹn 10 trang.

Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi 3

Áp dụng phương pháp định lý ngược để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn

Theo nghiên cứu về ý nghĩa định nghịch lý chứng mất ngủ cho biết những người luyện tập phương pháp này thường xuyên sẽ cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn so với những ai không luyện tập. Trong trường hợp bạn cảm thấy bị stress về vấn đề công việc thì cách ngủ này sẽ hiệu quả hơn so với những phương pháp truyền thống đã nêu trên.

Tưởng tượng một không gian yên bình - cách dễ ngủ hiệu quả

Có nhiều người cho rằng việc tưởng tượng thường xuyên sẽ khiến cho bạn muốn trở thành hiện thực. Đây là một trong những phương pháp cũng được rất nhiều người lựa chọn để dễ ngủ khi những phương pháp khác không có hiệu quả.

Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi 4

Khi ngủ bạn hãy tưởng tượng mình đang ở một không gian thật yên bình

Thay vì nằm đếm cừu thì bạn có thể tưởng tượng ra mình đang thư giãn trong một không gian yên bình. Không gian đó có thể là một cánh đồng hoa oải hương hay là cánh đồng lúa...

Bấm huyệt để ngủ nhanh và sâu hơn

Bấm huyệt cũng là một trong những phương cách dễ ngủ và giúp bạn thư giãn gân cốt.

Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi 5

Một trong những cách dễ ngủ là bấm huyệt

Huyệt thần môn

Huyệt thần môn là huyền nằm ở trên cổ tay và phần bên dưới ngón tay út của bạn. Cùng tìm hiểu ngay phương pháp bấm huyệt thần Môn:

  1. Cảm nhận không gian nhỏ và rỗng dưới lòng bàn tay của bạn

  2. Nhẹ nhàng thực hiện việc xoa tròn hoặc là xoa lên xuống

  3. Tiến hành việc nhấn phía bên trái của huyệt với áp lực nhẹ nhàng trong vòng vài giây và chuyển sang bên phải.

  4. Lặp lại các thao tác phía huyệt thần môn của cổ tay còn lại

Huyệt nội quan

Huyệt Nội quan là một huyện nằm ở giữa hai dây chằng bên trong cổ tay. Dưới đây là cách bấm huyệt Nội quan:

  1. Mở lòng bàn tay của bạn để hướng lên trên sau đó đếm chiều rộng 3 đốt ngón tay từ nếp gấp cổ tay.

  2. Dùng ngón tay cái ấn xuống với một lực ổn định giữa hai gân.

  3. Bạn hoàn toàn có thể tiến hành việc massage theo chuyển động tròn hoặc là chuyển động lên xuống cho đến khi cảm thấy cơ bắp của bạn được thư giãn hết mức.

Huyệt phong trì

Huyệt phong trì là huyệt nằm ở giữa hai vùng rãnh xung quanh cổ phía sau. Dưới đây là cách bấm huyệt phong trì

  1. Lòng các ngón tay của bạn vào với nhau và để mở lòng bàn tay tạo ra một hình dạng chiếc cốc.

  2. Thực hiện việc đặt ngón tay cái ở đáy hộp sọ và để ngón tay cái chạm vào nơi kết nối giữa cổ cùng với đầu.

  3. Nhấn xuống một lực thật sâu và chắc sau đó sử dụng các động tác xoay tròn hoặc là lên xuống để massage ở khu vực này.

  4. Tiến hành việc hít thở sâu và thư giãn toàn thân khi thở ra.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách dễ ngủ để các bạn cùng tham khảo. Rất hi vọng của những chia sẻ này đã mang đến cho các bạn kiến thức bổ ích.

Ngày đăng: 08/08/2023 16:57:50

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Cách dễ ngủ giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi
842 Lượt view
Bình luận
Đầu trang