Hygiene là gì? Cách giúp bạn luôn tỉnh táo mỗi ngày

1 năm trước
582 lượt view

Hygiene chính là thuật ngữ để chỉ tình trạng vệ sinh giấc ngủ mỗi ngày của bạn. Nếu như bạn có thói quen vệ sinh giấc ngủ thì nó sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy tỉnh táo áo và tránh tối đa tình trạng mệt mỏi. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về Hygiene là gì và những cách giúp bạn luôn tỉnh táo mỗi ngày.

Sleep Hygiene là gì?

Sleep Hygiene hay còn được gọi với tên tiếng Việt là vệ sinh giấc ngủ. Nó tổng hợp các thói quen và hành vi cần thiết để đạt được chất lượng giấc ngủ ngon nhất vào mỗi buổi tối kèm theo đó là sự tỉnh táo và ban ngày.

Sleep Hygiene hay còn được gọi với tên tiếng Việt là vệ sinh giấc ngủ

Như các bạn cũng biết thì một giấc ngủ thoải mái luôn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần. Điều này giúp cải thiện tối đa năng xuất và chất lượng cuộc sống. Có thể nói rằng thói quen ngủ tốt sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Việc bạn vệ sinh giấc ngủ không tốt có thể dẫn đến các tác dụng phụ phổ biến và gây hại lớn tới cuộc sống. Cơ thể không có năng lượng phải cực kỳ mệt mỏi và thiếu động lực. Nấu kiếm cho bạn không thể hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất và thường gặp vấn đề liên quan tới trí nhớ, khó tập trung, đau đầu….

Phương pháp vệ sinh giấc ngủ dễ dàng

Một trong những cách để vệ sinh lớp 1 tốt nhất đó chính là dành khoảng thời gian thích hợp trên giường, không quá ít và cũng không được quá nhiều. Nhu cầu về thời gian ngủ sẽ khác nhau ở mọi lứa tuổi và đặc biệt nó còn bị ảnh hưởng bởi lối sống của bạn nữa. Dưới đây là một số những phương pháp để vệ sinh giấc ngủ dễ dàng nhất.

Biết cách giới hạn giấc ngủ ban ngày

Cần phải giới hạn thời gian ngủ trong một ngày của bạn

Bạn cần phải biết cách giới hạn giấc ngủ vào ban ngày của mình trong vòng 30 phút. Việc ngủ trưa không thể nào bù cho việc bạn thiếu giấc ngủ vào ban đêm nhưng một giấc ngủ ngắn cũng có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng và sự tỉnh táo. Nó cũng chính là cách giúp cho hiệu suất công việc trở nên tốt hơn.

Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích

Tránh xa các loại chất kích thích trước khi đi ngủ

Khi bạn sử dụng các loại chất kích thích gần với thời gian đi ngủ sẽ khiến cho bạn khó ngủ hơn rất nhiều. Đặc biệt là nên tránh xa rượu bởi vì nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào nửa sau của đêm. Điều này là bởi vì đây chính là khoảng thời gian mà cơ thể lúc này bắt đầu xử lí chất cồn bên trong.

Hygiene thông qua việc tập thể dục

Thói quen tập thể dục là một thói quen cực kỳ tốt giúp thúc đẩy giấc ngủ của bạn có được chất lượng tốt nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 10 phút để đi bộ, đạp xe là sẽ thấy cải thiện được đáng kể giấc ngủ rồi đó.

Dành thời gian để đi bộ mỗi ngày

Tuy nhiên, cần hạn chế tối đa tình trạng tập luyện vào gần giờ ngủ. Tác động việc tập thể dục sẽ là khác nhau ở mỗi người. Bạn cần phải tự tìm hiểu và tự thực hiện những bài tập có ích cho mình.

Tránh xa đồ cay nóng, chiên rán

Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được giấc ngủ

Có rất nhiều thực phẩm có thể gây nên hiện tượng khó ngủ bao gồm thực phẩm có chứa nhiều chất béo hoặc là đồ chiên rán, đồ cay nóng. Khi bạn sử dụng những loại thực phẩm này sẽ gây nên hiện tượng ợ nóng làm gián đoạn giấc ngủ và tiềm ẩn nguy cơ gây hại dạ dày.

Tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng cực kỳ quan trọng ở với con người. Việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày sẽ giúp bạn duy trì được chu kỳ đánh thức giấc ngủ một cách lành mạnh. Đặc biệt ánh nắng vào buổi sáng sớm cũng giúp bạn hấp thụ được nguồn vitamin tốt cho cơ thể.

Luyện Tập thư giãn trước khi ngủ

Đọc một vài quyển sách trước khi đi ngủ

Bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một thói quen luyện tập thường xuyên để cơ thể nhận ra rằng đó là khoảng thời gian cần phải đi ngủ. Nó sẽ bao gồm việc tắm nước ấm, đọc sách hoặc là kéo giãn cơ thể nhẹ nhàng. Đặc biệt nên tránh những hoạt động nặng hay là những cuộc nói chuyện căng thẳng trước khi đi ngủ.

Tạo môi trường ngủ hoàn hảo

Tạo cho mình một không gian nghỉ ngơi thật hoàn hảo

Hãy xây dựng cho mình một căn phòng ngủ thật sự hoàn hảo và thoải mái nhất có thể. Phòng ngủ của bạn cần phải có không gian thoáng mát Để giấc ngủ trở nên chất lượng hơn. Đồng thời nêu chế tối đa sắc của ánh sáng từ đèn, từ điện thoại và màn hình tivi.

Trên đây là lý giải của chúng tôi về hygiene là gì và những phương pháp giúp vệ sinh giấc ngủ thật hoàn hảo. Chúc bạn sẽ có được những giấc ngủ tuyệt vời để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe khoắn nhất.

Ngày đăng: 01/04/2021 16:07:47

Bài viết liên quan

Hãy trở thành người đầu tiên thảo luận nào về bài viết Hygiene là gì? Cách giúp bạn luôn tỉnh táo mỗi ngày
582 Lượt view
Bình luận
Đầu trang